Hotline:

đu đủ tốt cho sức khỏe và cho con bú

Ngày đăng: 09-06-2020 13:28:15

Các bác sĩ dinh dưỡng đánh giá cao nguồn vitamin và khoáng chất có trong đu đủ, nó giúp tăng lượng sữa và giúp mẹ nhanh hồi phục sau sinh. Vậy lợi ích cụ thể của việc ăn đu đủ trong thời gian cho con bú là gì?

ĐU ĐỦ CÓ TỐT CHO BÀ MẸ CHO CON BÚ?

Vào ba tháng cuối thai kỳ và cả sau khi sinh mẹ bổ sung đu đủ rất tốt vì nó có giá trị dinh dưỡng cao mà lại an toàn. Tuy đu đủ có hương vị ngọt ngào nhưng hàm lượng đường lại rất thấp bởi vậy đây là một thực phẩm lý tưởng. Đặc biệt, đu đủ sống rất tốt cho các bà mẹ cho con bú nhưng cần đảm bảo mẹ không bị dị ứng với đu đủ và tiêu thụ nó với một lượng nhất định.

Tại sao bạn nên ăn đu đủ khi cho con bú

Duy trì lượng sữa dồi dào sau sinh để con được nạp thêm “năng lượng tích cực” và phát triển khỏe mạnh

ĂN ĐU ĐỦ KHI CHO CON BÚ MANG LẠI RẤT NHIỀU LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

Đu đủ được xếp hạng là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất cho các bà mẹ cho con bú. Sở dĩ nhiều nơi trên thế giới đu đủ là một trong những nguyên liệu phổ biến trong các món ăn cùng vì giá trị dinh dưỡng của nó. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn đu đủ khi cho con bú:

1.Ngăn ngừa bệnh tim

Đu đủ có khả năng ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong các mạch máu. Nó rất giàu kali và giúp điều chỉnh nhịp tim, huyết áp; đồng thời nó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thúc đẩy hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh.

2.Giúp duy trì cân nặng

Đu đủ có thể ngăn ngừa cellulite phát triển, có tác dụng giải động và đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó đây là loại trái cây ít calo, không chứa cholesterol và kiểm soát cân nặng tốt.

Tại sao bạn nên ăn đu đủ khi cho con bú

Đu đủ là thực phẩm giúp mẹ vừa nhiều sữa lại vừa không bị tăng cân

3.Tăng cường miễn dịch

Trong đu đủ có chứa vitamin C giúp tặng cường miễn dịch, nó còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp nhanh chóng chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Bởi vậy ăn đu đủ chín là một trong những lựa chọn rất tốt cho các bà mẹ sau sinh.

4.Tăng cường sản xuất sữa

Đu đủ nổi tiếng là một trong những thực phẩm có tác dụng tiết sữa. Đu đủ xanh có khả năng tiết sữa nhiều hơn, bởi vậy các bà mẹ cho con bú chắc chắn nên thử những công thức khác nhau với nguyên liệu đu đủ xanh.

5.Có lợi cho hệ tiêu hóa

Đu đủ có chứa chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ, bởi vậy theo các bác sĩ, ăn đu đủ thường xuyên sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không những vậy, nó còn làm giảm cholesterol và cân bằng đường huyết trong cơ thể.

CƠ CHẾ ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC BỔ SUNG ĐU ĐỦ TỚI SẢN XUẤT SỮA

Đu đủ không chỉ là một món ăn ngon mà nó còn chứa rất nhiều lợi ích sức khỏe. Đu đủ sống hoặc đu đủ xanh làm tăng sản xuất oxytocin – đây là hormone điều chỉnh sản xuất sữa trong cơ thể của người mẹ. Đồng thời đu đủ cũng làm tăng chất lượng sữa mẹ bởi nó có chứa các vitamin và khoáng chất.

Tại sao bạn nên ăn đu đủ khi cho con bú

Đu đủ xanh có chứa nhiều chất giúp sản xuất sữa sau sinh

CÁCH BỔ SUNG ĐU ĐỦ ĐÚNG CÁCH VÀO CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CỦA BÀ MẸ CHO CON BÚ

Chúng ta cần hiểu rằng sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh hoàn toàn phụ thuộc vào lượng sữa, mà cụ thể là chế độ ăn uống của mẹ. Có rất nhiều cách để chế biến đu đủ và thay đổi trong bữa ăn hàng ngày: bạn có thể ăn đủ chín, làm salad trái cây, ăn đu đủ sống,… Dưới đây là một số gợi ý trong việc chế biến đu đủ trong chế độ ăn uống hàng ngày của bà mẹ cho con bú:

Bình luận

Bài viết liên quan